A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Hệ thống quản lý thông tin cấp CCHN khám bệnh, chữa bệnh

1.Tôi đăng nhập vào phần mềm nhưng bị báo lỗi? Kiểm tra lại thông tin tài khoản và mật khẩu đã chính xác chưa. Kiểm tra nút Caplock trên bàn phím có tắt hay bật. Nếu sau khi kiểm tra và nhập lại mà vẫn không đăng nhập được vào hệ thống vui lòng liên […]

1.Tôi đăng nhập vào phần mềm nhưng bị báo lỗi?

Kiểm tra lại thông tin tài khoản và mật khẩu đã chính xác chưa. Kiểm tra nút Caplock trên bàn phím có tắt hay bật. Nếu sau khi kiểm tra và nhập lại mà vẫn không đăng nhập được vào hệ thống vui lòng liên hệ với ban quản trị.

2.Tôi đã nhập rất nhiều hồ sơ bằng Excel có cách nào chuyển vào hệ thống mà không phải nhập lại hay ko?nếu có thì thao tác như thế nào?

Có. Từ màn hình chính chọn menu CC hành nghề, chọn mục 7.Import excel Một cửa sổ mới hiện ra, chọn đường dẫn đến file excel mẫu, cuối cùng click vào “Upload & Import”.
Hệ thống sẽ có thông báo kết quả nhập: thành công hoặc thất bại.

3.Tôi có phải download chương trình ở đâu để cài đặt ?

Không phải dowload hay cài đặt vì hệ thống được xây dựng trên nền Web( Webbase) nên mọi thao tác nghiệp vụ đều thực hiện thông qua Internet.

4.Tôi muốn biết một hồ sơ đã được cấp phép ở một địa phương khác hay chưa tôi phải làm thế nào?

Từ Menu “CC Hành nghề” chọn “Tra cứu cứu chứng chỉ toàn quốc”. Một cửa sổ thông tin hiện ra, người sử dụng điền các thông tin: họ tên, ngày sinh, địa chỉ… rồi click “Tìm kiếm”, ta sẽ có một danh sách các chứng chỉ đã được cấp phù hợp với các thông tin cần tìm kiếm

5.Tôi không có tài khoản để đăng nhập?

Trường hợp chưa có tài khoản đề nghị liên hệ cới Cục quản lý Khám chữa bệnh để được cung cấp tài khoản

6.Quên mật khẩu có cách nào để lấy lại?

Liên hệ với người quản trị hệ thống hoặc hotline: 0966863797

7.Địa chỉ của hồ sơ chưa có trong hệ thống làm thế nào để tôi có thể định nghĩa một địa chỉ mới?

Nếu người dùng phát hiện có địa chỉ mới và chưa có trên hệ thống, vui lòng liên hệ với ban quản trị để bổ sung địa chỉ vào dữ liệu của hệ thống.

8.Làm thế nào để nhập hồ sơ bổ sung ?

Đối với hồ sơ bổ sung, cần tìm kiếm lại hồ sơ đã nhập trước đó. Ở phía dưới cùng của mục Hành chính, chọn mũi tên “Xem tất cả hồ sơ đã nộp”, chọn nút “Bổ sung hồ sơ”. Sau khi bổ sung hoặc chỉnh sửa các thông tin, nhấn Lưu để lưu vào hệ thống.

9.Tôi có thể chỉnh lại mẫu in phiếu tiếp nhận, phiếu trình tổ thư ký, phiếu trả lời theo yêu cầu của đơn vị hay ko? Cách làm như thế nào?

Người dùng có thể tự chỉnh lại các mẫu phiếu nếu có hiểu biết về html. Nếu không có kiến thức về html, người dùng muốn thay đổi mẫu phiếu phải liên hệ với ban quản trị hệ thống.

10.Danh sách làm việc của tôi gồm nhiều hồ sơ nộp tại các thời điểm khác nhau làm sao để chọn được hồ sơ?

Từ màn hình danh sách đợt xét duyệt ta bấm chọn Thêm hồ sơ sau đó hệ thống sẽ hiện cửa sổ thông báo tìm kiếm hồ sơ cho danh sách làm việc.để tìm được hồ sơ cần chọn ta điền các thông tin cần thiết như hình dưới đây: họ tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ, hồ sơ từ ngày đến ngày…. chọn tìm kiếm. Sau đó hệ thống sẽ tự động sàng lọc và đưa ra danh sách những hồ sơ phù hợp với thông tin trên. Khi có danh sách ta sẽ tích chọn những hồ sơ cần đưa vào danh sách làm việc.

11.Tôi gán 1 hồ sơ vào danh sách làm việc mới ở danh sách cũ hồ sơ này ko còn tồn tại nữa?

Vì hệ thống hoàn toàn tự động cập nhập lại danh sách làm việc nên khi ta lấy một hồ sơ thêm vào danh sách làm việc mới thì ở danh sách cũ hồ sơ này sẽ ko xuất hiện nữa.

12.Khi bỏ hồ sơ ra khỏi danh sách làm việc hồ sơ của tôi có bị xóa luôn không?

Hồ sơ đó chỉ bị xóa khỏi danh sách làm việc nhưng vẫn được lưu trên hệ thống.

13.Khi in chứng chỉ có một sô hồ sơ không xuất hiện trên file Word

Có thể trong danh sách làm việc hồ sơ đó chưa hoặc không được cấp phép.

13. Tôi lỡ xóa một hồ sơ thì làm thế nào?

Liên hệ với người quản trị hệ thống hoặc nhập lại hồ sơ đó.

14. Các đơn vị khác có thấy và sửa được hồ sơ của tôi không?

Không. Mỗi người dùng sẽ được cung cấp 1 tài khoản sử dụng phần mềm thông qua lớp tập huấn hoặc văn bản gửi riêng đến từng đơn vị. Để tiện cho việc bảo mật cũng như dễ dàng hơn cho người sử dụng.

15. Khi nhập hành nghề và đào tạo thì đang hành nghề và đang học là gì ?

Đang hành nghề: tại thời điểm đăng ký, người hành nghề đang làm viêc tại cơ sở KCB.
Đang học: tại thời điểm đăng ký người hành nghề đang học tại cơ sở đào tạo.

16.Trình duyệt Web nào có thể truy cập hệ thống dễ dàng và nhanh nhất?

Hệ thống cho phép sử dụng hầu hết các trình duyệt phổ biến: Internet Explorer, Chrome, Safari, Firefox, Opera và có thể chạy ứng dụng thông qua máy để bàn, máy xách tay, máy tính bảng, và thậm chí là điện thoại di động thông minh.

Thời điểm hiện tại thì trình duyệt Chrome đang là sự lựa chọn của hầu hết các đơn vị đang sử dụng hệ thống.

17. Trong một danh sách làm việc có quá nhiều hồ sơ tôi có thể bỏ bớt được không? Làm như thế nào?

Có. Từ danh sách chi tiết của danh sách làm việc ta tích chọn vào các hồ sơ cần bỏ trong danh sách. Sau đó bấm chọn Bỏ hồ sơ , hệ thống sẽ tự động loại bỏ các hồ sơ đã được  chọn.

18. Tôi muốn biết hồ sơ đã được nhập vào hệ thống hay chưa?

Từ giao diện thông tin hành chính ta nhập họ tên, ngày sinh của người đăng ký sau đó bấm chọn Kiểm tra trùng hệ thống sẽ tự động cho ra danh sách những người có thông tin tương tự để người dùng có thể dễ dàng đối chiếu.

19. Cơ sở đào tạo, Cơ sở KBCB chưa có trong hệ thống tôi phải làm như thế nào để nhập được vào hệ thống?

Người dùng tự nhập tên cơ sở đào tạo, cơ sở KBCB chưa có trong hệ thống , sau đó hệ thống sẽ tự động lưu lại để sử dụng cho lần nhập sau.

20. Khi nhập hành nghề làm sao để lựa chọn mốc thời gian phù hợp với hình thức làm việc toàn thời gian và bán thời gian?

Việc chọn mốc thời gian từ …giờ ——–> thời gian đến, chỉ bấm chọn khi người hành nghề làm việc bán thời gian.đối với trương hợp người hành nghề làm việc toàn thời gian tại cơ sở KCB thì ko cần tích chọn khoảng thời gian từ giờ đến giờ.

21. Nhập thông tin hành chính, nếu nơi sinh của người đăng ký tại 1 tỉnh cũ mà hiện tại bây giờ đã tách tỉnh thì phải chọn thông tin như thế nào?

Căn cứ vào đơn vị hành chính trực thuộc như huyện, xã xem hiện tại đơn vị hành chính đó thuộc tỉnh nào hiện nay để chọn lựa nơi sinh phù hợp với thông tin cũ.

22.Tôi muốn tìm kiếm hồ sơ trong một khoảng thời gian nhưng không tìm được?

Khi tìm kiếm hồ sơ cần chú ý tới Tình trạng của hồ sơ. Trong tác vụ tìm kiếm, tình trạng hồ sơ được để mặc định là Thẩm định. Để tìm kiếm đầy đủ hồ sơ trong một khoảng thời gian thì chọn trạng thái hồ sơ là “Tất cả”.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Công ty EMED theo số điện thoại:

Hỗ trợ miền Bắc: Đặng Thị Bích Thủy

Phone: 0974.155.202
Email: thuyemed@gmail.com

Hỗ trợ miền Nam: Đoàn Cao Hoàng Gia

Phone: 01674.673.952
Email: royaldoan2503@gmail.com


Tin tức nổi bật

Kí kết Chương trình Mắt sáng giữa Bộ Y tế và Hội Người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2025-2028: Góp phần hạn chế tỉ lệ mù lòa và khiếm thị cho người cao tuổi
Sáng 18/4 tại Hà Nội, Bộ Y tế và Hội Người Cao tuổi (NCT) Việt Nam và đã họp Ban chỉ đạo và tổ chức ký kết Chương trình nhân đạo mắt sáng cho NCT giai đoạn 2025-2028. GS.TS.Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế  đã tham dự và chủ trì buổi họp. Tham dự ...
Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh giai đoạn 2025-2030
Ngày 10/4 tại Bộ Y tế đã diễn ra Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh giai đoạn 2025-2030. Hội nghị do GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì. Hội nghị ...