Bệnh viện Nội tiết Trung ương đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh
100% khoa, phòng của Bệnh viện đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, để thực hiện tốt cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện cần quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Bệnh viện cần tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế… Bệnh viện tổ chức tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng…
PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để phản ánh kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của Bệnh viện, tạo điều kiện tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.
Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hoá, là bệnh viện hạng một với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Bệnh viện đã khánh thành đưa vào hoạt động 2 khu nhà 5 tầng và 9 tầng cùng các công trình phụ trợ, dịch vụ đầy đủ tiện nghi với hơn 800 giường bệnh góp phần làm giảm tình trạng quá tải. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng hơn 1.000 lượt bệnh nhân, số bệnh nhân nằm điều trị nội trú khoảng 800- 900 người. Bệnh nhân đến khám điều trị tại Bệnh viện được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện, bệnh nhân không phải nằm ghép trong suốt quá trình điều trị…/.
PV