Sáu nội dung đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2024-2025
Trong thời gian qua, không ít các bệnh viện băn khoăn là triển khai Thông tư 35/2024 thì các bệnh viện có thực hiện Bộ 83 Tiêu chí đánhg giá chất lượng Bệnh viện bệnh viện. Về nội dung này, lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết , cải tiến chất lượng là liên tục . Nhằm đạt được mức chất lượng cao nhất theo bộ tiêu chí, bệnh viện cần thực hiện đồng bộ các biện pháp, từ nâng cao năng lực nhân sự, cải thiện cơ sở hạ tầng đến tăng cường giám sát và quản lý. Việc cam kết thực hiện liên tục và cải tiến không ngừng sẽ giúp bệnh viện khẳng định vị thế và đáp ứng kỳ vọng của người bệnh cũng như cộng đồng.
Đối với nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2024-2025 tập trung vào 6 nội dung. Đó là kiểm tra, đánh giá thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện trong 12 tháng (chuyên môn, tài chính, nhân lực, tổ chức, danh mục kỹ thuật, danh sách người hành nghề, danh mục trang thiết bị, sử dụng thuốc 12 tháng, báo cáo mô hình bệnh tật ICD-10), kết quả đánh giá chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam; kết quả đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện (nhập thông tin bổ sung sau ngày 01/01/2025. Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Kiểm tra sự sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh. Kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo khẩn của Chính phủ, Bộ Y tế trong năm 2024 và Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý (theo hướng dẫn chi tiết của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).