A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Tết yêu thương tại BV Bạch Mai- Ấm lòng người bệnh và Nhân viên y tế

Ngày 25/1, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức “Chợ Tết yêu thương Xuân Giáp Thìn 2024  tại Bệnh viện Bạch Mai. Tham dự có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bà Phạm Thúy Chinh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, TS Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã tham dự, chung vui và chia sẻ với các cán bộ y tế và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

        Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Đào Xuân Cơ- Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, hằng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, Bệnh viện Bạch Mai phấn khởi tổ chức “Chợ Tết yêu thương” nhằm gây quỹ cho bệnh nhân nghèo ăn Tết, góp phần chia sẻ khó khăn, san sẻ yêu thương, mang đến những ngày Tết ấm áp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải ở lại Bệnh viện, không được đón Tết tại quê nhà. Đây cũng là cầu nối đầy tình yêu thương giữa người thầy thuốc và bệnh nhân trong những ngày đón xuân tại Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Bệnh viện cũng mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, một  không khí vui tươi, ấm áp cho cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện trong những ngày giáp Tết.

Các đại biểu cắt băng khai chương Chợ Tết yêu thương tại BV Bạch Mai

 

Trong khuôn viên Bệnh viện, 50 gian hàng của Chợ Tết yêu thương đã được các y bác sĩ, các nhân viên y tế BV Bạch Mai trang hoàng và chuẩn bị sẵn sàng đón khách, mở bán trong 10 ngày để ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo ở lại Bệnh viện điều trị trong dịp Tết nguyên đán. Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai mong muốn, Chợ Tết yêu thương năm 2024 sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho tất cả những ai tham dự, sẽ là một trong những dấu ấn đặc biệt của ngày Xuân, ngày Tết tại một nơi đặc biệt - đó là Bệnh viện Bạch Mai, nơi mà ngày đêm các y bác sĩ, nhân viên y tế luôn hết lòng vì người bệnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, GS.TS Trần Văn Thuấn đánh giá cao mục đích ý nghĩa của Chương trình Chợ Tết Yêu thương”  do Bệnh viện Bạch Mai và Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp tổ chức. Theo Thứ trưởng, hoạt động này chính là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và là những kỷ niệm ấm lòng khó quên đối với các bệnh nhân sau những ngày được tích cực điều trị, chăm sóc đã bình phục, được về nhà với những người thân và gia đình.

Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

        Tại chương trình, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - trao 175 suất quà tết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đoàn viên, người lao động Bệnh viện Bạch Mai.

       Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao quà cho cán bộ của bệnh viện Bạch Mai ở lại trực Tết Nguyên đán 2024. Ban tổ chức trao các phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại bệnh viện.

Thứ trưởng BYT Trần Văn Thuấn và Lãnh đạo BV Bạch Mai tham quan các gian hàng

Lê Hảo


Tin tức nổi bật