Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh
Xác định được mục tiêu tất cả vì sự hài lòng của người bệnh ngoài việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ , thì nâng cao năng lực, trình độ kỹ thuật chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ cũng như hiện đại hóa các loại máy, trang bị y tế ,cơ sở hạ tầng ,là những mục tiêu cơ bản của lãnh đạo bệnh viện . Hàng năm Bệnh viện đã mời các chuyên gia nước ngoài tới chuyển giao các kĩ thuật mới và phức tạp như: đoàn chuyên gia Cộng Hòa Pháp với các kĩ thuật liên quan tới điều trị, phẫu thuật mạch máu và lồng ngực, đoàn chuyên gia Hội Hữu nghị Việt Nam – Thụy Điển với kĩ thuật phẫu thuật khe hở môi và vòm miệng…Bên cạnh đó đội ngũ thầy thuốc còn được tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu tại các bệnh viện, trung tâm y dược học lớn ở trong và ngoài nước như: Đại học y Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội, bệnh viện chợ Rẫy – Hồ Chí Minh, bệnh viện Trường đại học Ajou – Hàn Quốc, Bệnh viện Blekinge – Thụy Điển… Hiện nay bệnh viện có 299 người có trình độ đại học và trên ĐH ,trong đó có 19 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa II, 58 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp I, 448 điều dưỡng, hộ sinh, KTV trong đó gần 30% có trình độ đại học, cao đẳng.
Cùng với đó, bệnh viện không ngừng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế. Đặc biệt trong năm 2015 bệnh viện đã khánh thành Trung tâm Ung bướu. Với diện tích hơn 20 nghìn m2, với 300 giường bệnh nội trú có tổng mức đầu tư trên 336 tỷ đồng cùng thiết bị hiện đại như máy xạ hình hai đầu SPECT, máy CT Scanner mô phỏng và nhất là hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa mức năng lượng cùng đội ngũ thầy thuốc được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước đã đáp ứng nhu cầu khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư cho người bệnh. Đây là tín hiệu vui cho người bệnh khi tới khám và điều trị tại đây. Bệnh viện còn trang bị hệ thống máy X- quang số hóa xóa nền, máy chụp cắt lớp 128 lát cắt, máy cộng hưởng từ siêu tốc, hệ thống máy siêu âm, nội soi…đã đáp ứng đủ cho việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh tim mạch, tiêu hóa, thận, tiết niệu, hô hấp, thần kinh cơ xương khớp, cột sống và các bệnh chuyên khoa …
Với mục tiêu ” Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, giúp người bệnh có thể tiếp cận nhanh với các dịch vụ y tế của bệnh viện và khám chữa bệnh đạt hiệu quả chất lượng cao, giảm thời gian chờ đợi khám bệnh, thực hiện tốt quy trình khám bệnh theo quyết định 1313 của Bộ y tế ban hành ngày 22/04/2013.
Bệnh viện thành lập khoa Khám bệnh với quy mô lớn, khám bệnh thường quy, khám theo yêu cầu, lấy mẫu xét nghiệm và một số phòng thăm dò chức năng tại khoa và có tổ hướng dẫn tiếp đón người bệnh ngay tại cửa khoa. Tổ đón tiếp làm việc từ 6 giờ sáng, có hệ thống loa phát thanh gọi người bệnh, hướng dẫn người bệnh, nhấn số tự động đăng ký khám bệnh và lấy số vào các phòng khám, được nhân viên hướng dẫn chỗ ngồi chờ theo dõi bảng hiện số điện tử, vào khám theo thứ tự và hướng dẫn các bước theo quy trình khám bệnh. Khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh hàng tháng kết quả là 98% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về tinh thần thái độ phục vụ. Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế là một giải pháp then chốt giúp bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phát triển hướng tới mục đích chung là “ Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, phát triển dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu của người bệnh”. TS.BS Trần Viết Tiệp – Bí thư Đảng ủy, giám đốc bệnh viện đã khẳng định: bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí sẽ tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe nhân dân với các tiêu chí An toàn- Chất lượng – Bền vững, phù hợp với điều kiện của mọi tầng lớp nhân dân.
Với những lựa chọn đúng đắn thực hiện quy trình khám bệnh theo quyết định 1313 của bộ Y tế, cùng một lộ trình thực hiện cụ thể tại các khoa, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đang có những tín hiệu đáng mừng. Qua đó từng bước xây dựng bệnh viện Việt nam – Thụy Điển Uông Bí trở thành một trung tâm khám chữa bệnh đạt chất lượng cao – “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”
Phan Thị Duyên