A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX: Nhiều đề tài chất lượng và thiết thực

Sau ba ngày diễn ra, chiều 27/11 Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ X đã chính thức bế mạc với 315 đề tài báo cáo khoa học và Video kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các y bác sĩ trẻ toàn quốc. […]


Sau ba ngày diễn ra, chiều 27/11 Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ X đã chính thức bế mạc với 315 đề tài báo cáo khoa học và Video kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các y bác sĩ trẻ toàn quốc. Hội nghị lần này đã đổi mới phương thức, cách đánh giá, xếp loại đề tài, lấy chất lượng làm thước đo giá trị thông qua các tiêu chí cụ thể. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến dự và phát biểu tại buổi tổng kết hội nghị và trao tặng nhiều bằng khen cho các tác giả với những đề tài tiêu biểu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi bế mạc Hội nghị

Phát biểu tại lễ bế mạc, trao giải Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX diễn ra chiều 27/11 ở Đại học Quốc gia Hà Nội, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: Nhiều nhà khoa học trẻ có mặt hôm nay tại Hội nghị đã tình nguyện vào các điểm nóng ở TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương… tham gia phòng chống dịch COVID-19, qua đó đồng thời nhiều thầy thuốc đã kết hợp nghiên cứu khoa học về các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch, góp phần làm nên thành công của hội nghị.

“Bộ Y tế đánh giá cao tất cả những cố gắng của các nhà khoa học trẻ ngành y tế” – Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành y tiếp tục kết nối, phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu khoa học để có những đề tài ứng dụng vào thực tiễn cứu chữa người bệnh. Đồng thời cơ quan nhà nước phải có chính sách thu hút và có phần thưởng xứng đáng với các nhà khoa học.

Các đề tài đạt giải caođược nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

Theo GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức,
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức hội nghị cho biết, sau 3 ngày diễn ra các hoạt động của Hội nghị, các chương trình khoa học bổ ích bao gồm chương trình Tọa đàm khoa học với Chủ đề “Tuổi trẻ ngành y trong phong trào phòng, chống dịch bệnh COVID-19”; đặc biệt với 315 đề tài báo cáo khoa học và Video kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các y, bác sĩ trẻ của 39 đơn vị trong toàn quốc cùng với 26 báo cáo khoa học, Video kỹ thuật bằng tiếng Anh đã mang đến cho Hội nghị những sản phẩm khoa học chất lượng cao. Hội nghị đã trình chiếu các kỹ thuật mới ứng dụng trong điều trị cứu chữa cho người bệnh.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV hữu nghị Việt Đức, Trưởng ban tổ chức Hội nghị tổng kết Hội nghị

Tại buổi lễ đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 23 cá nhân; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc và 26 cá nhân đạt giải xuất sắc; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 8 tập thể Đoàn thanh niên có thành tích xuất sắc.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 29 giải Nhất, 58 giải Nhì và 58 giải Ba cho cá nhân đạt giải thi báo cáo khoa học và Video kỹ thuật; 2 cá nhân được nhận giải báo cáo viên trẻ tuổi nhất; 6 cá nhân đạt giải báo cáo viên bằng tiếng Anh…

PV.


Tin tức nổi bật

“Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI–PHARM 2024”:Giới thiệu nhiều nội dung về chuyển đổi số trong Y - Dược và chăm sóc sức khỏe
Được sự ủng hộ của Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành hữu quan, từ ngày 09 – 12/5/2024 tại Cung Văn hoá Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội sẽ diễn ra  Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (VIETNAM MEDI–PHARM) lần thứ 31. Đây là sự kiện do Công ...
Viện Y học Biển: Đăng tải bản công bố cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành. Đối tượng thực hành: Bác sỹ; Điều dưỡng; Hộ sinh; Kỹ thuật y; Cấp cứu ngoại viện.
Bản công bố cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành - Viện Y học Biển. Đối tượng thực hành: Bác sỹ; Điều dưỡng; Hộ sinh; Kỹ thuật y; Cấp cứu ngoại viện.
Các loại giấy khám sức khỏe không phải là Thủ tục hành chính
Ngày 26/3, Bộ Y tế đã có Công văn số 1435/BYT-KCB gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bệnh viện, Viện trực thuộc Bộ Y tế; Bệnh viện trực thuộc trường Đại học và Y tế Bộ, ngành về hướng dẫn văn bản liên quan  công tác khám sức khỏe.